Báo Thái Lan bất ngờ về cách dùng người của HLV Park Hang-seo

Ở lượt trận đấu cuối cùng bảng C vòng loại thứ 3 ở Asian Cup 2019, dù đối mặt với rất nhiều sức ép được tạo ra bởi chủ sân Jordan nhưng đội bóng Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc để dành được trận hòa với ty so bong da là 1-1. Trong trận đấu tối qua, Anh Đức là người ghi bàn cho Việt Nam ở phút 24, trong khi đó Abu Amarrah là người đã ghi kết quả giúp Jordan cân bằng kết quả 1-1 ở phút 71.

Dù không hoàn thành mục tiêu dành trọn 3 điểm trước Jordan để chiếm vị trí số 1 bảng C và chen chân vào Top 100 trên bảng xếp hạng Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới sẽ được công bố vào tháng 04/2018. Tuy nhiên, những nỗ lực của Đội Tuyển Việt Nam và Huấn Luận Viên Park Hang-seo trong chuyến làm khách Jordan vẫn được báo chí khu vực dành cho những lời khen ngợi.

Theo đó, sau trận hòa 1-1 của Đội Tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách của Thái Lan, tờ Football Triple phiên bản Thái Lan tỏ ra rất bất ngờ với cách vận dụng người của Huấn Luận Viên Park Hang-seo trong trận đấu vừa qua: "Dù phải đối mặt với Một Jordan được đánh giá cao hơn nhưng Huấn Luận Viên Park Hang-seo của Đội Tuyển Việt Nam vẫn quyết định lựa chọn đội hình với khá nhiều sự bất ngờ khi không có Một tiền vệ phòng thủ nào."

Tờ báo này cũng đánh giá cao sự tự tin trong cách nhập cuộc của đội bóng Việt Nam trước Jordan. Bên cạnh đó, Football Triple phiên bản Thái Lan cũng khen ngợi tinh thần thi đấu của những cầu thủ Việt Nam trước sức ép từ Jordan trong những phút cuối trận: “Thế nhưng, Đội Tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin và tạo được thế trận khá tốt và có bàn mở kết quả bóng đá của Anh Đức ở phút 24. Tuy nhiên sang hiệp 2, Jordan đã gỡ hòa thành công. Đội chủ sau đó ép sân nghẹt thở, nhưng trong ngày Tuấn Mạnh quá xuất sắc, Jordan chấp nhận Một kết quả bóng đá hòa. Đây là Một trận đấu rất hay của Đội Tuyển Việt Nam. Với kết quả này, Đội Tuyển Việt Nam vào Vòng Chung Kết với ngôi thứ 2 bảng còn Jordan có ngôi nhất bảng C."

Trong trận đấu tối qua, theo như lich bong da hom nay thì dù Anh Đức là người mang về kết quả duy nhất cho Đội Tuyển Việt Nam, nhưng truyền thông Thái Lan đặc biệt khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh người được Huấn Luận Viên Park Hang-seo tung vào sân từ băng ghế dự bị phút 40 thay thế vị trí của Văn Lâm bởi chấn thương. Trong suốt những phút thi đấu trên sân, ngoài tình huống phải vào lưới nhặt bóng sau cú “nã đại bác” của Abu Amarrah ở phút 71 thì Tuấn Mạnh đã thi đấu xuất thần giúp Đội Tuyển Việt Nam tránh phải nhận thêm những bàn thua. Theo đó ở phút 78, thủ môn Tuấn Mạnh khép chân nhanh ngăn cản ý định xâu kim của Abu Amarrah. Đến phút 82, Tuấn Mạnh đấm bóng giải nguy sau pha câu bóng vào vòng cấm của Jordan. Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 87, thủ môn đang thuộc biên chế của S.Khánh Hòa tiếp tục có tình huống bay người phá bóng ngay trước vạch vôi sau pha gảy đầu cận thành của cầu thủ mang áo số 8 bên phía Jordan.

Với màn trình diễn hoàn hảo trước Jordan, Tuấn Mạnh cho thấy cuộc đua dành suất bắt chính ở khung gỗ đội bóng Việt Nam thời gian đến sẽ rất khốc liệt. Trước trận đấu với Jordan tối qua, giới truyền thông trong nước đã cho rằng cuộc chiến trong khung gỗ thuộc về Văn Lâm và Tiến Dũng. Tuy nhiên, sau trận đấu với Jordan, tất cả đã phải thay đổi suy nghĩ bởi cách vận dụng người đầy bất ngờ của Huấn Luận Viên Park Hang-seo.