Roma đã có tài năng Croatia

Cách đây ít giờ, trang chủ AS Roma vui mừng thông báo bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Hè của Câu LẠc Bộ. Theo đó, tiền vệ 21 tuổi Ante Coric đã gia nhập AS Roma từ Dinamo Zagreb với giá 6 triệu euro

"Tôi rất vui mừng khi là người của Roma, 1 trong những Câu Lạc Bộ hàng đầu Châu Âu. Tôi đã làm mọi thứ để đạt đến đẳng cấp này và tôi không thể chờ đợi để trình diễn cho mọi người thấy khả năng của bản thân.", Ante Coric tự tin phát biểu trong buổi lễ ra mắt.

Bongdaso cho biết để có được Coric, ngoài số tiền mặt 6 triệu euro, Roma sẽ phải trả thêm 10% tiền chuyển nhượng trong trường hợp bán anh đi trước ngày 30/06/2020. Về phần Coric, tiền vệ Croatia ký hợp đồng 5 năm với Bầy sói, có thời hạn đến 2023.

Coric có kỹ thuật rất tốt và đó là lý do vì sao anh được gọi là 'Messi Croatia'. Ngoài ra, với sự thông mình và sáng tạo, Coric còn được xem sẽ là người kế nghiệp vai trò 'nhạc trưởng' của Luka Modric ở đội bóng Croatia.

Coric thi đấu lành nghề lần đầu tiên cho Câu Lạc Bộ Dianmo Zagreb vào năm 2014 khi mới 17 tuổi. Sau 4 mùa giải, anh đã ra sân gần 150 lần cho CLB, ghi 23 bàn và có 24 kiến tạo. Trong khoảng thời gian khoác áo Dinamo, Coric dành 4 danh hiệu Vô địch Croatia cùng 3 chiếc Cúp Quốc Gia. Anh đã thi đấu ở Champions League cũng như Europa League.

Ít ai biết rằng, khi mới 9 tuổi, Coric từng 'náo loạn' học viện Bayern Munich. Anh đạt số điểm tối đa trong những bài kiểm tra kỹ năng, điều chưa ai từng làm được trước đó.

Thế nhưng, bất ngờ thay, Coric cuối cùng lại từ chối Bayern và sang Áo gia nhập học viện của Câu Lạc Bộ RB Salzburg. "Salzburg là nơi duy nhất nó thấy mình không nổi bật quá nhiều so với những đứa trẻ khác. Điều đó giúp nó có động lực để tập luyện nhiều hơn và phát triển bản thân.", Mẹ Coric giải thích về quyết định khi đó của anh.

Theo như keo bong da thì sau 4 năm ăn tập ở Salzburg, Coric quyết định rời đi. Bayern, Chelsea, Barca đều rất muốn có anh nhưng tiền vệ này đã trở về quê nhà khoác áo Dinamo và tiếp tục gieo 'thương nhớ' cho những đại gia châu Âu thêm 4 năm. Để giờ, anh sẽ chính thức khoác lên mình màu áo bã trầu của Roma.

'Bố già' Monchi chắc chắn đóng vai trò to lớn trong bản hợp đồng này của đội bóng Serie A. Trong lễ ra mắt của Coric, ông cho biết: "Chúng tôi vui mừng chào đón Coric đến Câu Lạc Bộ. Với bản hợp đồng này, Roma đang sở hữu 1 trong những tài năng sáng giá của bóng đá Châu Âu. Hy vọng dưới sự dẫn dắt của Huấn Luận Viên và sự chăm chỉ của Coric, chúng ta sẽ tận hưởng những điều lý tưởng mà cậu ấy mang lại trong 1 thời gian dài."