Pep Guardiola và anh trai thâu tóm được CLB mới tại La Liga

Man City và anh trai của HLV Pep Guardiola là Pere Guardiola vừa hoàn tất thương vụ mua lại Girona, CLB vừa lên chơi tại La Liga mùa này. Cụ thể, Man Ciy và công ty được sở hữu bởi Pere Guardiola mỗi bên mua 44,3% cổ phần Girona, qua đó chính thức nắm quyền sở hữu đội bóng này. Số cổ phần còn lại của Girona đang được sở hữu bởi hội CĐV của CLB.

“Những người chủ bong da so mới của CLB đặt mục tiêu duy trì, củng cố và phát triển Girona trở thành một đội bóng ổn định tại La Liga. Thương vụ sẽ giúp Girona có được những kinh nghiệm và kiến thức từ City Football Group (tập đoàn sở hữu Man City), cũng như CLB sẽ có mối liên kết chặt chẽ với Man City trong kế hoạch xây dựng kiến trúc hạ tầng, đội ngũ kỹ thuật, đào tạo tài năng trẻ…”, Girona thông báo trên trang web chính thức.

Pep Guardiola và anh trai chính thức sở hữu CLB Girona

Girona vừa gây ấn tượng mạnh trong trận ra quân tại La Liga mùa này. Dù phải tiếp đón đội bóng hùng mạnh Atletico, song họ thậm chí còn vượt lên dẫn trước với ty so truc tuyen 2-0, trước khi bị đối thủ gỡ hòa 2-2 vào cuối trận.


Girona vừa có màn chào sân tại La Liga vô cùng ấn tượng trước Atletico Madrid

Có thể nhận định, ty le bong da Girona sẽ gia nhập đội ngũ “CLB sân sau” đang khá đông đảo của Man City trên toàn thế giới. Họ sẽ là nơi vừa phát hiện, đào tạo và cung cấp tài năng trẻ cho Man City, cũng như là nơi để cho các ngôi sao chưa được sử dụng của đội bóng Anh có thêm cơ hội cọ xát. Hiện đội hình Girona đang có tới 5 cầu thủ thi đấu theo dạng cho mượn từ Man City là Douglas Luiz, Marlos Moreno, Marc Muniesa, Aleix Garcia và Pablo Maffeo.

Vào mùa Hè năm ngoái, Messi và cha của anh đã chủ động liên lạc với nửa xanh thành Manchester đề đạt nguyện vọng được gia nhập đội bóng này. Những rắc rối liên quan đến thuế khiến tiền đạo người Argentina cảm thấy không còn thoải mái ở Catalunya. Thậm chí El Pulga đã nói chuyện trực tiếp với Pep Guardiola nói về ý định tái hợp với ông thầy cũ, tuy nhiên vào phút chót, Josep Bartomeu đã thuyết phục thành công ngôi sao của mình ở lại Camp Nou.

Sau một năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Bầu không khí tại Barcelona đang hết sức u ám. Neymar chuyển đến PSG khiến Gã khổng lồ xứ Catalunya bắt đầu chao đảo. Khoảng trống tiền đạo người Brazil bỏ lại quá lớn. Đang ngồi trên một núi tiền nhưng BLĐ Barca bất lực trong chiêu mộ những bản hợp đồng chất lượng. Bản thân Lionel cũng hết sức chán nản với tình hình hiện tại của CLB.

Được biết, số tiền phá vỡ hợp đồng hiện tại của Messi là 250 triệu euro, chỉ cao hơn phí phá vỡ hợp đồng của Neymar 28 triệu euro. Và khi PSG đã tiên phong trong việc lách Luật công bằng tài chính thì con số 250 triệu kia không phải là vấn đề quá lớn với ông chủ của Man City vốn xuất thân trong gia tộc hoàng gia Abu Dhabi, dòng tộc quyền lực nhất ở UAE.